Xu hướng đang nổi - Dịch vụ cho thuê nhà xưởng

Kinh doanh cho thuê nhà xưởng có thể tạo ra một dòng tiền thụ động lên tới hàng trăm triệu đồng mỗi tháng, nhưng cũng khiến người kinh doanh chịu nhiều phiền hà từ việc quản lý người thuê, hoặc không tìm được khách thuê nhanh chóng và phù hợp.

Với 5 năm đầu tư, kinh doanh và quản lý chuỗi bất động sản cho thuê gồm nhà ở, căn hộ, khách sạn, văn phòng từ các thành phố lớn, Chủ tịch HĐQT của một công ty lớn, ông Huy chia sẻ quy trình 9 bước để thực hiện một thương vụ kinh doanh nhà cho thuê thành công mà ông đã và đang áp dụng.

Bước 1: Tìm kiếm một thương vụ phù hợp

Đa số mọi người khi nghĩ đến việc kinh doanh cho thuê nhà xưởng Long An đều tập trung vào việc đi tìm một bất động sản để mua, hoặc thuê rồi cho thuê lại, mà quên mất một điều quan trọng là mong muốn thật sự của chính họ. Việc đầu tiên bạn cần phải làm rõ một số câu hỏi của chính mình như: nguồn vốn bạn muốn đầu tư? mô hình kinh doanh muốn gắn bó? vị trí khu vực sẽ đầu tư? tỷ suất lợi nhuận kỳ vọng? hướng đi tương lai sau khi thực hiện xong thương vụ?…

Sau khi đã trả lời đầy đủ những câu hỏi cho chính bản thân mình và hình dung được rõ thứ mình muốn, việc tìm kiếm và gửi thông tin cho các kênh tìm kiếm như văn phòng môi giới, báo mạng, báo giấy… sẽ mang lại cho bạn những kết quả chính xác và hiệu quả đến bất ngờ.

cho thuê nhà xưởng Long An
cho thuê nhà xưởng Long An

Bước 2: Huy động thêm vốn để tận dụng sức mạnh của đòn bẩy

Tất cả các nhà đầu tư và kinh doanh bất động sản, cho thuê nhà xưởng Long An thành công không bao giờ sử dụng hết toàn bộ tiền mặt của mình cho một thương vụ kinh doanh.

Bạn cũng có thể huy động vốn từ những cá nhân theo phương thức hợp tác đầu tư và chia sẻ cho họ một phần lợi nhuận theo tỷ lệ phù hợp.

Bước 3: Đàm phán hiệu quả để đạt được những thoả thuận cùng thắng

Khi đi mua đất, mua nhà cho thuê hay cho thuê nhà xưởng Long An thì việc đàm phán đều rất quan trọng.

Nếu bạn lựa chọn mô hình thuê - cho thuê lại thì việc khai thác và hợp tác với chủ bất động sản là một quá trình làm việc lâu dài và có nhiều yếu tố tác động. Do đó cần phải có những thoả thuận đạt được hiệu quả đôi bên cùng thắng: chủ nhà có được mức giá thuê tốt và sự ổn định dài lâu, người thuê cho thuê lại cũng được mức lợi nhuận xứng đáng với công sức thực hiện thương vụ của mình thì việc hợp tác mới lâu dài và bền chặt.

Bước 4: Cải tạo để tối ưu hoá lợi nhuận cho nhà xưởng.

Mỗi nhà xưởng đều có những phần không gian bị lãng phí mà nếu người cho thuê nhà xưởng Long An biết tận dụng và khai thác thì có thể tạo ra những giá trị cho những người khách thuê khác hoặc tăng thêm lợi nhuận cho mình.

Bước 5: Tiếp thị đích - gửi đúng thông điệp vào khách hàng mục tiêu

Sai lầm phổ biến của những người cho thuê nhà xưởng Long An là học theo các nhân viên môi giới trên thị trường, tiếp thị bất động sản với nội dung chung chung để nhằm thu nhiều khách thuê với nhiều nhu cầu khác nhau.

Điều lưu ý lớn nhất là bạn đừng cố gắng dấu diếm thông tin nào, hay sử dụng hình ảnh minh hoạ của bất động sản khác, vì khi khách thuê đến trực tiếp xem nhà, họ cũng sẽ nhận ra điều đó. Do vậy hãy thành thật với nội dung tiếp thị ngay từ đầu, bạn sẽ có được những khách thuê mục tiêu - những khách mà căn nhà của bạn đúng với sở thích và nhu cầu thực của họ.

Bước 6: Cho thuê siêu tốc

Câu nói “Thời gian là tiền bạc” trong việc kinh doanh cho thuê nhà xưởng Long An là một câu nói hoàn toàn theo nghĩa đen. Bởi mỗi ngày, mỗi giờ, mỗi phút, mỗi giây trôi qua không cho thuê được căn nhà của mình, bạn đã mất đi một khoản tiền tương ứng. Nếu ai đã từng làm mô hình thuê - cho thuê lại. Tiền thuê đã trả cho chủ nhà rồi mà vẫn chưa cho thuê được phòng thì sẽ hiểu cảm giác mất tiền từng ngày khủng khiếp như thế nào.
cho thuê nhà xưởng Long An
cho thuê nhà xưởng Long An


Bước 7: Vận hành và quản lý nhà cho thuê hiệu quả để tối ưu chi phí.

Để thu được tiền cho thuê nhà xưởng Long An của khách đúng hẹn, hãy áp dụng nguyên tắc về sự chuẩn bị và tạo thuận tiện cho khách bằng nhiều hình thức đóng tiền khác nhau. Lưu ý về việc đóng những khoản tiền dịch vụ đúng hẹn để không xảy ra tình trạng cắt nước - cắt điện làm một số lượng lớn khách thuê phẫn nộ, và giữ uy tín với chủ nhà trong vấn đề thanh toán tiền thuê cho họ. Nếu có trục trặc hay phát sinh gì liên quan đến khoản tiền phải trả cho chủ nhà, hãy thông báo cho họ trước và có những văn bản xác thực đi kèm.

Bước 8: Chăm sóc khách thuê để giữ lại những vị khách tốt

Quan tâm và hỗ trợ khách thuê nhiệt tình là một trong những yếu tố quan trọng để có được những khách thuê lâu dài cho căn nhà của bạn. Bên cạnh đó, hãy tập trung cho những khách tốt và hạn chế dần những khách thuê xấu.

Bước 9: Xây dựng hệ thống kinh doanh tự động

Trừ khi bạn cho thuê toàn bộ một bất động sản, còn lại việc cho thuê từng không gian nhỏ, hay thuê một căn nhà nguyên căn rồi cho thuê lại từng phòng… sẽ tốn rất nhiều thời gian, công sức và sự quan tâm của bạn.

Vậy làm thế nào để chúng tôi có thể kinh doanh và quản lý hàng nghìn căn phòng từ Bắc - Trung - Nam với hàng nghìn khách hàng như vậy. Điều khác biệt là chúng tôi đã xây dựng được một hệ thống kinh doanh tự động.

Nhận xét